เสื้อ แบรนด์ ฝรั่งเศส

เสื้อ แบรนด์ ฝรั่งเศส

เสื้อ แบรนด์ ฝรั่งเศส หากคุณบินไปปารีสและมีโอกาสเดินเล่นตามท้องถนน คุณสามารถข้ามแบรนด์ที่เกี่ยวข้องได้: Champs-Elysées, Avenue Montaigne, Rue Cambon หรือ Faubourg Saint-Honoré ลองมาดูบ้านแฟชั่นสุดหรู 5 อันดับแรกของฝรั่งเศสที่ก่อตั้งในปารีสและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกโดยไม่เสียเหงื่อ มีอะไรน่าสนใจบ้าง? ที่เที่ยวสักครั้งในชีวิต

Christian Dior เสื้อ แบรนด์ ฝรั่งเศส

เสื้อ แบรนด์ ฝรั่งเศส นับตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ดิออร์เป็นสัญลักษณ์สำคัญของแฟชั่นชั้นสูงของฝรั่งเศส และไม่น่าแปลกใจเลยที่ Christian Dior มีเป้าหมายในชีวิตคือการช่วยให้ผู้หญิงดูสวยและมีความสุข

ทุกอย่างเริ่มต้นในปี 1947 เมื่อ Dior เปิดตัวลุคใหม่อันโด่งดังด้วยแฟชั่นกระโปรงพลีทยาว และ แจ็กเก็ตที่ฟิตพอดีตัว หลังอยู่ในความเข้มงวดของสงครามมาหลายปี รูปทรงแฟชั่นของเขาก็สะท้อนถึงผู้หญิงยุคใหม่ที่กระหายความเย้ายวนใจ เมื่อ John Galliano กุมบังเหียนในปี 1996 มันจะเป็นการออกแบบที่ดูโรแมนติก อ่อนหวาน และ หรูหรา เพื่อหวนคืนสู่สไตล์ดั้งเดิมของแบรนด์ โดยปัจจุบัน Dior ได้ผลิตเสื้อคอลเลกชั่นสุดพิเศษมากมาย

โชว์รูม Dior ณ กรุงปารีส ตกแต่งด้วยสีขาวบริสุทธิ์ และ สีเทา Dior พร้อมด้วยเครื่องเรือนของพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 อันโด่งดัง จัดแสดงผลงานการออกแบบของแบรนด์ด้วยวิธีที่คลาสสิก และ ซับซ้อน ในสถานที่ทางประวัติศาสตร์บนถนน Avenue Montaigne มีมาตั้งแต่ปี 1947 โดยมีสถานที่อื่น ๆ ในปารีสที่อุทิศให้กับน้ำหอม ความงาม และ เครื่องประดับของ Dior เช่นเดียวกับร้านใหม่ขนาดใหญ่ ที่ถนน Champs-Elysées ใกล้กับ Arc de Triomphe

Lanvin

Lanvin หนึ่งในบ้านแฟชั่นที่เก่าแก่ที่สุดของฝรั่งเศสที่กำลังเพลิดเพลินกับยุคฟื้นฟูศิลปวิทยา หรือ เรเนซองส์ โดย Jeanne Lanvin เริ่มอาชีพการเป็นช่างตัดเสื้อ และ มีชื่อเสียงในฐานะช่างตัดเสื้อ เช่นเดียวกับ Chanel ที่เป็นผู้บุกเบิกมาก่อน ซึ่ง Lanvin เป็นหนึ่งในดีไซเนอร์คนแรก ๆ ที่ใช้ผ้าลาเม่สีทองประดับชุดราตรี และ เป็นคนแรกที่แต่งตัวให้กับดารา และนักแสดง เช่น Mary Pickford, Marlene Dietrich และ Rita Hayworth

ในปี 1889 เธอเปิดร้าน Lanvin Modes บนถนน 22 Rue du Faubourg Saint-Honoré และ ที่นี่ยังคงเป็นที่ตั้งหลักของบริษัท และ ในปี 1920 มีทีมงานที่มีพนักงานถึง 1,200 คน ทั้ง ช่างปัก ช่างเย็บผ้า และ ช่างตัดเสื้อ ทำงานเคียงข้างเธอเพื่อสร้างลุคใหม่ ๆ สองร้อยแบบในแต่ละฤดูกาล ซึ่งในความเป็นจริง Lanvin เป็นดีไซเนอร์คนแรกที่นำเสนอคอลเลกชันใหม่สำหรับแต่ละฤดูกาล

ทุกวันนี้ Lanvin นำเสนอเสื้อผ้าชั้นสูง ด้วยชุดราตรี ขนสัตว์ และ เครื่องประดับ รวมถึงการพัฒนาคอลเลกชันเครื่องประดับ รองเท้า และ กระเป๋าถือ แต่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของแบรนด์คือค็อกเทลและชุดราตรีสำหรับผู้หญิง โดยกว่าศตวรรษหลังจากเปิดตัว ทำให้ Lanvin ก็เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เป็นที่ทุกคนต้องการมากที่สุดในโลก

Louis Vuitton

Louis Vuitton เป็นดั่งเหมือนจอกศักดิ์สิทธิ์ในโลกแฟชั่น อาจมีแบรนด์หรูอื่น ๆ มากมายที่มาเป็นคู่แข่ง แต่ Louis Vuitton อยู่ในลีกสูงสุดของตัวเอง โดยที่ใครจะเทียบก็คงจะเหนื่อยหน่อย

Louis Vuitton ก่อตั้งขึ้นในปี 1854 เริ่มต้นจากการเป็นผู้ผลิตกระเป๋าเดินทาง และ หีบสมบัติคุณภาพสูงที่ทนทาน โดยลูกค้าสำคัญรายแรกของเขาคือภรรยาของนโปเลียนที่สาม ในปี 1896 Georges ลูกชายของ Louis Vuitton ได้เปิดตัวโมโนแกรม LV ที่เชื่อมต่อกันอันโด่งดัง ซึ่งเป็นการออกแบบใบไม้ 4 แฉก อันเป็นที่จดจำได้ทันที และ พบได้บนกระเป๋าหนังสีน้ำตาลช็อกโกแลตที่มีโมโนแกรมสีคาราเมล

ตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา เป็นแบรนด์ชั้นนำด้านแฟชั่น ศิลปะ และ ดนตรี ที่ได้ร่วมจับมือกับ Louis Vuitton ตั้งแต่ Jeff Koon, Helmut Lang และ Azzedine Alaïa ไปจนถึง Manolo Blahnik, Vivienne Westwood, Isaac Mizrahi และ Pharrell Williams

ดังนั้นเมื่อคุณอยู่ในปารีส ไม่ว่าคุณจะมีงบเท่าไหร่ อย่าลืมแวะไปที่ LV Flagship Store ที่ Champs-Elysées ที่หัวมุมถนน Avenue George V ซึ่งแตกต่างจากร้านบูติกขนาดเล็กที่คุณอาจรู้สึกแปลกแยก โดยที่ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ ตกแต่งด้วยสไตล์อาร์ตเดโคที่จะเชิญชวนให้คุณค้นหา ไม่ว่าสภาพการเงินของคุณจะเป็นอย่างไร เราอยากให้คุณได้สัมผัส เพราะที่นี้เปรียบเสมือนอนุสรณ์สถานทางประวัติศาสตร์ ที่ยังคงแบบต้นตำรับไว้อย่างดี อีกทั้ง ที่นี้ยังเป็นห้างสรรพสินค้าแห่งแรกแห่งนี้อุทิศให้กับพื้นที่หรูหรากว่า 5 ชั้นที่เชื่อมต่อกันด้วยบันไดวนที่สวยงาม

Hermès

Hermès แห่งกรุงปารีสเป็นดั่งวิหารที่มีชื่อเสียงของ ผ้าพันคอผ้าไหม, กระเป๋า Kelly, กระเป๋า Birkin, น้ำหอม Hermessence และ เครื่องประดับมีการเดินทางที่น่าตื่นเต้นจากจุดเริ่มต้นที่ต่ำต้อยของ Thierry Hermès ผู้ก่อตั้งบริษัทเริ่มผลิตสายรัดในปี 1837 โดยมีเป้าหมายเพื่อผลิตอานม้า บังเหียน และ อุปกรณ์ขี่ม้าชั้นดีสำหรับขุนนางชาวยุโรป โดย Charles-Émile Hermès ลูกชายของเขาเป็นผู้โยกย้ายร้าน Hermès ไปที่ 24 Rue du Faubourg Saint-Honoré ซึ่งยังคงอยู่จนถึงทุกวันนี้

ในช่วงทศวรรษที่ 1930 Hermès ได้เปิดตัวกระเป๋าหนัง sac à dépêches โดยเปลี่ยนชื่อเป็นกระเป๋า Kelly ตามชื่อ Grace Kelly หรือเจ้าหญิงแห่งโมนาโก ตามมาด้วยส้นเท้าของ Grace คือผ้าพันคอ Hermès (เป็นที่นิยมของ Jacqueline Kennedy) เนคไทผ้าไหม และ Eau d’ Hermès น้ำหอมตัวแรกที่มีโลโก้รถม้า และ รถม้าเป็นเอกลักษณ์ของ Hermès พร้อมกล่องสีส้มอันเป็นเอกลักษณ์เปิดตัวในทศวรรษที่ 1950 ทำให้สถานะของพวกเขาแข็งแกร่งในฐานะแบรนด์หรูของฝรั่งเศสเลยก็ว่าได้

ร้านคอนเซ็ปต์สโตร์ในเขตที่ 6 อันงดงามบนถนน Rue de Sèvres ตั้งอยู่ในสระว่ายน้ำเดิม (ที่ไม่มีน้ำแล้ว) ซึ่งมีหน้าต่างจัดแสดงสิ่งมหัศจรรย์ของคอลเลกชันต่าง ๆ ตามคอลเลกชันในช่วงเวลานั้น ถ้าใครอยากมาสัมผัสความสวยงามที่นี้ เราแนะนำควรคุณมาอย่างยิ่ง

Chanel

Chanel เป็นแบรนด์หรูชั้นนำของฝรั่งเศสโดยคงไว้ซึ่งสิ่งจำเป็นทั้งหมดของ Coco ไม่ว่าจะชุดสูทแบบคลาสสิก เครื่องแต่งกายร่วมสมัย ชุดคู่ผ้าแคชเมียร์ เครื่องสำอาง และ น้ำหอม รวมถึงชุดที่เป็นตำนานอย่าง น้ำหอม Numero 5

คุณอาจจะคุ้นเคยกับ Coco Chanel จากเรื่องเล่า rags to riches tale เธอเติบโตในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าซึ่งเธอได้รับการสอนให้เย็บผ้า โดยร้านแรกของเธอบนถนน Rue Cambon ที่ได้ขายหมวก และ ร้านเสื้อผ้าร้านแรกของเธอเปิดขึ้นในปารีสในปี 1910 ซึ่งในช่วงปี 1920 เธอได้เปิดตัวน้ำหอมชุดแรกของเธอ ชุดสูทของ Chanel และ เดรสสีดำตัวเล็ก ๆ ที่ทำจากผ้าเจอร์ซีย์ซึ่งเป็นผ้าที่เรียบง่าย โดยเน้นความสำคัญของเธอคือการทำเสื้อผ้าที่สะดวกสบายสำหรับผู้หญิง

หนึ่งการออกแบบที่ปฏิวัติวงการของเธอคือชุดเดรสสีดำตัวเล็ก ในเวลานั้นสีดำเกี่ยวข้องกับการไว้ทุกข์เท่านั้น จึงทำให้ Coco Chanel ดีได้ออกแบบชุดสูทและเดรสสีดำตัวน้อย (LBD) ที่เป็นเครื่องหมายการค้าของเธอ สร้างสรรค์ดีไซน์ที่ไร้กาลเวลาซึ่งยังคงได้รับความนิยมมาจนถึงทุกวันนี้

ถ้าคุณรัก Chanel คุณต้องไปที่ร้านหลักของเธอที่ 31 Rue du Cambon ในปารีส ซึ่งเธอใช้อพาร์ตเมนต์ชั้นบนสำหรับทำงาน (เธอนอนที่ Ritz ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามถนนแคบ ๆ) ไฮไลท์คือการได้เห็นบันไดโค้งอันเป็นเอกลักษณ์ซึ่งเป็นต้นแบบการออกแบบของเธอนั้นเอง

 

บทความที่เกี่ยวข้อง